99+ Quà tặng tri ân Hà Nội giá rẻ đa dạng mẫu mã 2025
1. Quà tặng tri ân là gì?
Quà tặng tri ân khách hàng là sản phẩm hột dịch vụ tặng nhằm thể hiện lòng biết ơn và tôn trọng của doanh nghiệp đối với khách hàng thân thiết. Mục tiêu của việc tặng quà tri ân là thể hiện sự cảm ơn cũng như mong muốn duy trì mối quan hệ tích cực với khách hàng.
2. Ý nghĩa của quà tặng tri ân
Khi mua được một sản phẩm ưng ý, tâm lý của khách hàng là sẽ mua thêm, tìm hiểu thêm về những sản phẩm khác của cửa hàng.
Và nếu chất lượng các sản phẩm đều tốt thì mọi người không ngại gì mà không mua thêm nhiều sản phẩm khác cho những lần sau nữa.
Vì vậy, việc đảm bảo chất lượng, gây dựng lòng tin ở khách hàng là rất quan trọng. Nó mang lại doanh thu lớn cho công ty, giữ lại những khách hàng trung thành. Chính vì thế, việc tri ân, tặng quà cho khách hàng, những sản phẩm chất lượng của thương hiệu này là một điều rất có ý nghĩa với khách hàng.
3. Phân loại quà tặng tri ân
3.1. Phân loại quà tặng theo đặc điểm
3.1.1. Quà tặng cao cấp
Trong các loại quà tặng khách hàng, quà tặng cao cấp thường tặng cho khách Vip trong những sự kiện quan trọng, dịp lễ tết cuối năm, vì thế mà việc lựa chọn quà tặng khá vất vả, cần phải đặt nhiều tâm ý. Quà tặng cao cấp sẽ tạo cho khách hàng họ thấy được sự chuyên nghiệp, dịch vụ chăm sóc khách hàng của công ty rất tốt, đồng thời cho khách hàng cảm nhận được sự trân trọng và là khách VIP luôn được quan tâm, chăm sóc từ phía doanh nghiệp.
Tùy vào sự kiện tặng quà, sự quan trọng và vị trí của đối tượng nhận quà mà doanh nghiệp có thể chọn được món quà có ý nghĩa phù hợp.
Có thể bạn quan tâm: Quà tặng sinh nhật khách hàng và những điều cần lưu ý.
► Quà tặng độc đáo
Trên thị trường hiện nay có rất món quà nhưng để tìm được những món quà độc đáo, phù hợp không phải dễ.
3.2. Phân loại quà tặng theo mục đích/sự kiện
Đối với những khách hàng đặc biệt, khách VIP hoặc khách hàng doanh nghiệp, những người có tầm quan trọng ảnh hưởng lớn đến doanh thu hàng năm của công ty thì doanh nghiệp cần chọn một món quà độc đáo để gây ấn tượng tốt.
Trong những dịp đặc biệt, quà tặng độc đáo có vai trò quan trọng, thể hiện được giá trị của món quà cũng như tâm ý của người tặng.
► Quà tặng tết
Lễ tết chắc chắn là một dịp quan trọng mà hầu hết các công ty đều tặng quà cho khách hàng. Khi một năm kinh doanh kết thúc khởi đầu cho năm mới sắp đến, các doanh nghiệp đều có ngân sách dành cho quà tặng khách hàng nhằm tri ân và nhắc khách hàng nhớ đến công ty.
Những công ty ngân sách ít thường tặng các loại quà tặng khách hàng giá rẻ, phổ thông như: lịch treo tường, lịch để bàn, hộp mứt tết… hoặc những món quà cao cấp hơn như giỏ quà tết, bộ bát đĩa minh long, bộ cốc thủy tinh, rượu vang hoặc đơn giản là Giỏ quà trái cây hoa quả
► Quà tặng tri ân
Những dịp kỷ niệm thành lập công ty, sinh nhật công ty hay tri ân cho khách hàng để thay lời cảm ơn họ đã tin dùng sản phẩm của mình, các doanh nghiệp thường dành tặng quà tặng tri ân.
Khách hàng là nguồn sống của một công ty và để đặt được những thành tựu hay tồn tại được lâu dài đều do khách hàng. Thông thường, các loại quà tặng khách hàng cho dịp này thường là những món quà đặc trưng về công ty có gắn logo và số năm kỷ niệm.
Có thể bạn quan tâm: Danh sách những món quà tặng chăm sóc khách hàng phổ biến.
► Quà tặng dịp lễ 8/3, 20/10, trung thu
Mách doanh nghiệp cách phân biệt các loại quà tặng khách hàng
Các công ty chuyên sản phẩm cho nữ giới sẽ quan tâm đến những ngày lễ nhỏ chỉ dành cho phụ nữ như 8/3, 20/10 và dịp này họ thường tặng quà cho khách VIP hoặc đưa ra quà khuyến mãi để thúc đẩy doanh số.
Các loại quà tặng khách hàng trong những ngày này chỉ cần đơn giản như nhắn tin chúc mừng, gửi hoa, gửi thiệp chúc mừng cũng làm khách hàng thấy họ luôn được quan tâm hay Set Giỏ hộp quà Trung thu
► Quà tặng sinh nhật
Các loại quà tặng khách hàng vào ngày sinh nhật khá đa dạng nhưng hình thức phổ biến nhất các công ty chọn lựa chính là voucher giảm giá mạnh khi khách hàng mua vào ngày sinh nhật.
Các nhân viên kinh doanh, chuyên viên quan hệ khách hàng thường tặng quà sinh nhật nhằm mục đích duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng quan trọng là bánh kem, hoa hay một số sản phẩm thiết thực như thời trang, mỹ phẩm, quà tặng mang ý nghĩa may mắn.
► Quà cuối năm
Nhằm cảm ơn khách hàng luôn tin dùng sản phẩm, dịch vụ trong suốt một năm và để nhắc nhớ về doanh nghiệp, các công ty thường gửi đến khách hàng những món quà ý nghĩa. Đây cũng là một cách để công ty thúc đẩy doanh số dịp cuối năm vì khi nhớ đến doanh nghiệp, khách hàng sẽ phát sinh nhu cầu về các sản phẩm dịch vụ của công ty, nhất là vào dịp cuối năm khi nhu cầu mua sắm tăng cao.
Qua những dòng chia sẻ này. Các quy doanh nghiệp có thể định hình được kiểu quà tặng để tặng khách hàng phù hợp
► Quà tặng hội nghị
Các công ty bảo hiểm, công ty thực phẩm chức năng, công ty đồ gia dụng… thường xuyên tổ chức những hội nghị khách hàng để giới thiệu những sản phẩm mới, giải pháp mới với mục đích bán hàng và sau hội nghị luôn có những món quà lưu niệm tặng khách như bộ ly, áo mưa…
Bên cạnh đó, người Việt Nam thích mua hàng có kèm quà tặng nên cũng trong những hội nghị giới thiệu sản phẩm đó, doanh nghiệp thường tặng kèm những món quà hấp dẫn để thúc đẩy mua hàng.
3.3. Phân loại theo đối tượng
Quà tặng nhân viên công ty
Quà tặng khách hàng
Quà tặng thầy cô giáo
Quà tặng bố mẹ đẻ/vợ/chồng
Quà tặng anh chị em ruột/họ/nuôi
Quà tặng vợ/chồng
Quà tặng bạn gái/trai/thân
Quà tặng con trai/gái
4. Cách chọn quà tặng phù hợp
2.1. Tìm hiểu sâu hơn về khách hàng
Điều quan trọng đầu tiên và cơ bản nhất trong việc lựa chọn quà tặng là tìm hiểu sâu hơn về khách hàng. Hãy xem xét về đặc điểm cá nhân, sở thích, nhu cầu và lựa chọn tiêu dùng của từng khách hàng. Việc này giúp bạn hiểu rõ hơn về những món quà phù hợp và mang tính cá nhân hóa cao.
2.2 Xác định mục tiêu tặng quà
Trước khi lựa chọn quà tặng, hãy xác định mục tiêu mà bạn muốn đạt được thông qua việc tặng quà. Quà tặng có thể là để tri ân, thúc đẩy mối quan hệ hoặc xây dựng lòng tin với khách hàng. Khi biết được mục tiêu, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn món quà phù hợp với mục đích đó.
2.3. Tạo sự độc đáo và cá nhân hóa
Để món quà trở nên ý nghĩa và đặc biệt, hãy tạo sự độc đáo và cá nhân hóa cho nó. Có thể là việc in tên hoặc logo của khách hàng lên sản phẩm, hoặc chọn quà tặng riêng biệt và không trùng lặp để tạo sự ấn tượng và khác biệt.
2.4. Chất lượng và giá trị thương hiệu
Chất lượng và giá trị thương hiệu của món quà cũng là yếu tố quan trọng cần xem xét. Hãy chọn những sản phẩm chất lượng cao, được sản xuất bởi các thương hiệu danh tiếng và đáng tin cậy. Món quà đó sẽ thể hiện sự chăm sóc và tôn trọng đối với khách hàng.
2.5. Đặt vào góc nhìn của khách hàng
Cuối cùng, hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để suy nghĩ về món quà mà bạn sẽ muốn nhận. Hãy tự hỏi liệu món quà đó có thực sự ý nghĩa và tinh tế không, nó có phản ánh sự quan tâm và tôn trọng từ phía doanh nghiệp hay không.
5. Địa chỉ công ty cung cấp Quà tặng tri ân tại Hà Nội
Với hơn 5 năm hoạt động trong lĩnh vực tổ chức dịch vụ catering và nấu cỗ tại nhà cho các doanh nghiệp, cá nhân, Share Food tự tin là nhà cung cấp các loại quà tặng tri ân tại Hà Nội với mức giá tốt và đa dạng mẫu mã cho các khách hàng chọn lựa.
Chúng tôi cung cấp đủ các loại quà tặng cho mọi đối tượng, sự kiện.