Dịch vụ liên hoan cuối năm lớp mầm non năm học 2024/25 tại Hà Nội uy tín

Chỉ ít ngày nữa là năm học 2024/25 sẽ kết thúc với các bé mầm non. Hãy cùng Share Food tìm hiểu Dịch vụ liên hoan cuối năm lớp mầm non trong bài viết dưới đây nhé!

Dịch vụ liên hoan cuối năm lớp mầm non năm học

1. Ý nghĩa của việc tổ chức liên hoan cuối năm lớp mầm non

Tổ chức ngày hội, ngày lễ trong trường mầm non là một hoạt động trong chương trình chăm sóc giáo dục trẻ. Nó có vai trò quan trọng góp phần phát triển trí tuệ, thể chất và chính là nội dung của việc giáo dục thẩm mỹ cho trẻ. Hoạt động ngày hội, ngày lễ là hình thức giúp trẻ thâm nhập vào cuộc sống xã hội trong những thời điểm có ý nghĩa nhất để giáo dục truyền thống và mang lại niềm vui, niềm tự hào cho trẻ. Bên cạnh đó, thông qua việc tham gia vào các hoạt động ngày hội ngày lễ trẻ được ôn luyện củng cố kiến thức, kỹ năng đã học; rèn luyện ý thức tổ chức kỉ luật, sự hợp tác, chia sẻ cùng bạn bè.Chính vì vậy, trường mầm non cần phải nhận thức đúng vai trò của việc tổ chức các hoạt động ngày hội ngày lễ. Giúp trẻ hiểu được ý nghĩa của từng ngày lễ và tham gia một cách hào hứng. Giáo viên thấy được trách nhiệm của mình trong việc tham gia hoạt động và tuyên truyền đến từng phụ huynh và các cháu. Để tổ chức một cách chu đáo và có ý nghĩa, nhà trường phải thực hiện tốt những vấn đề sau:

Xem thêm:  5 ý tưởng liên hoan cuối năm học 2024/25 độc đáo

2. Các ý tưởng liên hoan cuối năm lớp mầm non

* Xây dựng kế hoạch tổ chức ngày hội ngày lễ:

Ngay từ đầu năm học, nhà trường phải xây dựng kế hoạch tổ chức cụ thể đối với từng ngày lễ. Xác định được ngày lễ nào tổ chức toàn trường, ngày nào tổ chức theo cụm, có những ngày tổ chức theo từng lớp để định hướng cho giáo viên xây dựng kế hoạch của lớp mình.

– Đối với “Ngày hội đến trường của bé” để tuyên truyền đến từng phụ huynh và đến các địa bàn tổ dân phố, cần tổ chức theo các cụm nhưng cũng phải đảm bảo theo kịch bản lễ hội và đúng quy mô để tạo được không khí vui tươi cho trẻ.

– Ngày “Tết trung thu” là ngày trọng đại trong đời sống tinh thần của trẻ, để thắt chặt tình đoàn kết, thi đua giữa các lớp trong việc thi mâm cỗ, các tiết mục văn nghệ nên phải tổ chức tập trung toàn trường.

 

*Chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất:

Các điều kiện về trang thiết bị phục vụ công tác tổ chức lễ hội là vô cùng quan trọng và quyết định buổi lễ có được thành công hay không. Hàng năm, nhà trường trang bị thêm đồ dùng thiết bị phục vụ cho các hoạt động lễ hội.

Nhà trường cùng với sự hỗ trợ của phụ huynh đã mua sắm sân khấu di động lắp ghép đẹp mắt và tiện lợi. Đối với các cháu mầm non thì màu sắc và âm thanh có sức lôi cuốn kỳ lạ. Do đó, nhà trường đã chú trọng đầu tư mua sắm trang phục văn nghệ và các phụ kiện đi kèm. Âm thanh là điều kiện không thể thiếu đối với một buổi lễ nên cũng được quan tâm. Ngoài ra, để buổi lễ thêm phần trang trọng phải có phông màn phù hợp, cờ hoa, bóng bay…

 

* Phân công các thành viên phụ trách:

Việc phân công công việc cho từng thành viên phải phù hợp, cần phải căn cứ vào khả năng của từng người để đem lại hiệu quả cao. Cần quan tâm nhất đó là người dẫn chương trình, là người có những tố chất cần thiết: Diễn đạt lưu loát, mạch lạc, rõ ràng; thoải mái, tự tin, có khả năng nói chuyện trước đám đông, vui, hài hước, quan sát tốt, linh hoạt xử lý các tình huống xảy ra. Người dẫn chương trình phải hiểu ý nghĩa của từng ngày lễ để diễn đạt truyền cảm, phù hợp. Việc phân công người dẫn chương trình cũng tùy theo tính chất buổi lễ: ngày hội đến trường, tết trung thu lựa chọn người có giọng nói vui tươi, sôi nổi; lễ ra trường của cháu năm tuổi cần có sự lắng đọng cần chọn người có giọng trầm hơn để thêm phần cảm xúc.

Đối với công tác chuẩn bị lắp ghép sân khấu, trang trí, kê dọn chỗ ngồi cần có sự phân công chặt chẽ, cụ thể về thời gian, khối lượng công việc. Thực hiện tốt công việc này cần lựa chọn những người khỏe mạnh, nhanh nhẹn và có năng khiếu thẩm mỹ.

Phụ trách âm thanh phải phân công người nhanh nhẹn, am hiểu về điều chỉnh loa máy, máy tính, có khả năng xử lý các tình huống khi có trục trặc kỹ thuật. Mặt khác, cần phải có phương án dự phòng khi có sự cố xảy ra.

Các tiết mục văn nghệ diễn ra suôn sẻ, đạt hiệu quả cao cần có người phụ trách về trang phục và dẫn dắt các cháu. Đó là những giáo viên trực tiếp tập luyện các tiết mục văn nghệ và gần gũi trẻ nhất.

* Chuẩn bị nội dung:

Nội dung của các ngày lễ là vấn đề quan trọng nên cần có sự chuẩn bị chu đáo, cần có sự phối hợp của một số giáo viên có khả năng cùng trao đổi thảo luận để soạn thảo chương trình. Kịch bản của từng ngày lễ phải dựa trên những phần chính trong “kịch bản lễ hội”. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của xã hội và thị hiếu, sở thích của các cháu để thay đổi cho phù hợp và không có sự trùng lặp giữa năm này với năm khác. Ngôn ngữ trong chương trình cần rõ ràng, ngắn gọn, gần gũi với trẻ, thu hút được sự chú ý của các cháu. Chẳng hạn như trong “Lễ hội trăng rằm” có thể thay đổi một số tiết mục đang được các cháu yêu thích mà không ảnh hưởng đến ý nghĩa của ngày lễ như: đêm hội trăng rằm, hội rằm tháng tám, chú Cuội chơi trăng… Bên cạnh đó, có thể xen kẽ một vài tiết mục dân gian và aerobic để không khí buổi lễ thêm sôi động. Sau khi kịch bản hoàn thành sẽ được các đồng chí trong Ban giám hiệu cùng duyệt và bổ sung thêm để đưa vào thực hiện.

* Tiến hành luyện tập:

Công tác luyện tập đối với các cháu mầm non vô cùng vất vả nên cần có kế hoạch và có kinh nghiệm tập luyện. Đồng chí phụ trách chỉ đạo phải thường xuyên theo dõi ngay từ khi mới phác họa động tác nếu có gì không phù hợp để kịp thời thay đổi. Với đặc điểm của các cháu để chu đáo hơn với một tiết mục văn nghệ có thể cho thêm một vài cháu dự bị đề phòng thay thế khi cháu có lý do không tham gia được. Đối với các cháu, khi đã thấy thuộc thì không dừng lại ở đó mà tiếp tục luyện tập cho thật thuần thục. Cần chú ý đó là cho trẻ tập theo hướng của sân khấu để khi diễn các cháu khỏi bị lúng túng.

Đối với người dẫn chương trình, yêu cầu phải thuộc kịch bản để tự tin chủ động trong khi tổ chức. Cuối cùng là duyệt lại chương trình từ đầu đến cuối để các bộ phận hình dung ra nhiệm vụ của mình để thực hiện trôi chảy.

* Tổ chức chương trình lễ hội:

Với sự chuẩn bị chu đáo, chương trình các buổi lễ diễn ra theo đúng kế hoạch. Mỗi thành viên thực hiện nhiệm vụ được phân công theo chương trình lễ hội. Chính vì vậy mà các ngày lễ trong năm được tổ chức long trọng và đầy ý nghĩa.

– “Ngày hội đến trường của bé” với sự bỡ ngỡ của các bé ba tuổi được các cô giáo đưa vào trong tiếng hát chào đón của các anh chị. Chính các bé đã hòa trong niềm vui chung theo từng lời ca điệu múa lạ lẫm nhưng đầy sức thu hút.

– “Lễ hội Trung thu” với sắc màu của đèn ông sao, mâm cỗ đã thu hút các cháu hưởng trọn niềm vui khi được xem chị Hằng, chú Cuội dẫn chương trình và tham gia múa hát. Không chỉ các cháu mà các cô giáo, toàn thể phụ huynh cũng vui lây như được trở về với tuổi thơ của mình

Bằng những biện pháp tích cực, qua quá trình thực hiện tại trường chúng tôi. Giờ đây, những ngày lễ được các cháu xem như là “bữa tiệc” âm thanh và màu sắc. Các cháu háo hức chờ đón và tham gia một cách hào hứng, tích cực. Cán bộ giáo viên thấy được trách nhiệm của mình và thực hiện nhiệm vụ một cách tự giác. Kĩ năng dẫn chương trình của các cô giáo ngày càng được hoàn thiện hơn. Các bậc phụ huynh nhiệt tình tham gia và tạo mọi điều kiện để giáo viên và các cháu tổ chức thành công các buổi lễ. Được trực tiếp tham gia các buổi lễ tổ chức long trọng, trong tâm hồn non nớt của trẻ thơ đã có những ấn tượng khó phai về mái trường, cô giáo và bè bạn. Thông qua tham gia các tiết mục văn nghệ, kĩ năng âm nhạc được củng cố, tinh thần tập thể, hành vi văn minh, ý thức tổ chức kỉ luật được hình thành. Đây cũng chính là phương tiện để tuyên truyền, khẳng định vị trí, tầm quan trọng của giáo dục mầm non trong đời sống xã hội.

Xem thêm: 10 kịch bản dẫn chương trình liên hoan cuối năm học 2024/25 ấn tượng

3. Chi tiết tiệc buffet cuối năm trẻ mầm non

2. Xác định địa điểm tổ chức tiệc buffet cho trẻ mầm non
Địa điểm và vị trí diễn ra tiệc buffet cần được chọn lựa kỹ, đặc biệt là cần lựa chọn địa điểm buffet có chỗ chơi cho trẻ em với giá vé buffet phù hợp. Bởi vì nó ảnh hưởng sự tiện lợi và an toàn khi di chuyển lấy thức ăn, đến cách bố trí các món ăn để bé dễ lấy và không xảy ra sự cố, cũng là để có được không gian cho bé vui chơi, chạy nhảy trong bữa tiệc. Các vị trí được gợi ý cho bạn là:

– Tổ chức tại khuôn viên nhà trường: Nếu diện tích cho phép bạn hoàn toàn có thể tổ chức tiệc ngay tại khuôn viên của trường học. Vị trí có thể là một phòng học của một lớp nào đó hoặc bãi cỏ để các bé vui chơi, diễn ra các hoạt động khác của nhà trường. Tổ chức tại trường học giúp bạn có được sự chủ động về mọi thứ và các bé cũng quen thuộc hơn.

Ảnh tiệc buffet ở trường mầm non
Ảnh tiệc buffet ở trường mầm non
– Tổ chức tại công viên, khu vui chơi: Ở các khu vực này sẽ có bãi cỏ, khu vực rộng rãi có thể setup không gian cho tiệc buffet mầm non. Vừa đảm bảo an toàn, lại có được sự kết hợp với khi vui chơi cho trẻ nô đùa.

– Tổ chức tại nhà các bé và phụ huynh: Cũng là một lựa chọn phù hợp khi nhà của bé nào đó có đủ không gian để làm tiệc buffet. Điều này cũng tạo được sự chủ động và thoải mái giống với tiệc tại trường học.

– Tổ chức tại khu vui chơi giải trí, nhà văn hóa: Đây là các khu vực sẽ có các hội trường để tổ chức sự kiện như cưới hỏi, liên hoan, nên phù hợp để bạn có thể hoàn toàn dễ dàng khi làm tiệc buffet tại đây. Tùy vào diện tích mặt bằng và độ sang trọng mà giá buffet cho trẻ em có thể miễn phí hoặc tính phí nên bạn cần tham khảo trước sao cho hợp lý.

Ảnh tổ chức buffet cho bé tại khu vui chơi
Ảnh tổ chức buffet cho bé tại khu vui chơi
Dù bạn chọn địa điểm ăn buffet cho bé ở đâu thì cũng cần đảm bảo được hai yếu tố là setup phù hợp món ăn trong bữa tiệc và sự an toàn, thoải mái cho các bé.

3. Thời gian phù hợp tổ chức tiệc buffet cho trẻ mầm non
Cũng như những loại hình tiệc buffet khác, buffet cho trẻ mầm non có thể được tổ chức vào các thời điểm như sáng – trưa – chiều/ tối. Tuy nhiên buổi sáng chính là thời gian được ưu tiên hơn cả, để phù hợp với độ tuổi và sinh hoạt của bé. Trưa và tối thường ít được chọn hơn vì đối với đồng hồ sinh học của các bé đây là các quãng thời gian cần ăn ngủ nghỉ đúng giờ, nhưng bữa tiệc vào thời điểm này thường kéo dài quá thời gian quy định.

4. Lên danh sách khách mời dự tiệc
Bữa tiệc buffet cho trẻ cũng cần được lên danh sách khách mời một cách cẩn thận, vì đây là căn cứ để tính toán lượng thức ăn, đồ uống và các dụng cụ, phụ kiện trong bữa tiệc buffet đó. Khách mời tiệc sẽ bao gồm:

– Các bé

– Phụ huynh

– Thầy cô giáo

– Khách mời khác

Bạn có thể tính toán được số lượng khách mời với con số gần sát khi liệt kê ra theo phương thức này. Từ đó dễ hơn khi đi mua thực phẩm, thuê phụ kiện cho bữa tiệc.

5. Chi phí dự trù cho buổi tiệc
Chi phí là điều hết sức quan trọng khi bạn muốn lên kế hoạch tổ chức tiệc buffet tại trường mầm non cho các bé. Trong khoản này sẽ bao gồm chi phí cho thực phẩm, đồ uống, dụng cụ và thiết bị buffet cũng như không gian trang trí cho bữa tiệc. Thông thường tại các trường mầm non chi phí sẽ đến từ nhà trường và hội phụ huynh học sinh đóng góp.

6. Lên kịch bản tổ chức tiệc buffet cho trẻ mầm non
Thông thường kịch bản đối với một bữa tiệc buffet dành cho lứa tuổi mầm non rất đặc biệt với những trò chơi vui nhộn để kích thích sự hào hứng từ các bé. Vì vậy bạn hãy chú trọng công đoạn này, càng tổ chức được nhiều trò chơi giải trí càng tạo hứng thú cho bé tham dự tiệc. Các phần trong kịch bản có thể là:

– Tuyên bố lý do: Là phần bạn sẽ thông báo cho các vị khách mời biết được lý do họ có mặt tại bữa tiệc, lý do tổ chức buổi tiệc này. Bạn có thể để hiệu trưởng, hội trưởng phụ huynh hoặc bố mẹ của nhân vật chính trong bữa tiệc phát biểu lý do.

– Tổ chức chơi mini game, văn nghệ cho bé trong buổi tiệc: Đây là phần được các bé hào hứng nhất, có rất nhiều trò chơi cho bé mầm non bạn có thể tìm hiểu được ở trên mạng và áp dụng. Tuy nhiên hãy chọn lọc phù hợp với sự kiện và đặc điểm không gian của bữa tiệc nhé.

Ảnh các bé chơi mini game
Ảnh các bé chơi mini game
– Mời các bé vào dùng tiệc: Sau khi kết thúc phần vận động hãy hướng dẫn các bé dùng tiệc vì lúc này cũng đã đói và thèm ăn nên sẽ thấy ngon miệng hơn. Trình tự của bước này các cô giáo sẽ phải thực hiện như sau:

+ Vệ sinh tay chân cho bé sau khi chơi các trò chơi, đặc biệt là trò vận động mạnh

+ Sắp xếp chỗ ngồi, thứ tự cho các bé để tiện việc di chuyển lấy thức ăn, đảm bảo ai cũng có chỗ ngồi của mình

+ Hướng dẫn bé lấy thức ăn tại vị trí được bày biện các món, việc này có thể bố mẹ sẽ cùng con làm nếu có phụ huynh tham gia

+ Hướng dẫn các bé cách ăn buffet đúng cách và lịch sự

Ảnh hướng dẫn các bé ăn buffet đúng cách và lịch sự
Ảnh hướng dẫn các bé ăn buffet đúng cách và lịch sự
– Khen thưởng/tổng kết bữa tiệc: Tùy vào nó là tiệc cuối năm, tổng kết học kỳ,..sinh nhật mà sẽ có phần kết thúc khác nhau. Bạn hãy căn cứ vào sự kiện để có thể có được kết thúc mỹ mãn.

7. Kế hoạch phân công lao động
Phân công nhiệm vụ trong tiệc buffet trẻ em là điều rất quan trọng vì nó đảm bảo cho bữa tiệc diễn ra thuận lợi và không phát sinh những sự cố rủi ro. Mỗi người được phân công làm nhiệm vụ gì trong bữa tiệc cần lưu ý đến việc mình sẽ đảm nhận các công đoạn nào để không ảnh hưởng tới toàn bộ đội nhóm. Bạn sẽ có các vị trí phân công sau:

– Quản lý/điều hành/tổ chức: Ở vị trí này người đó sẽ phải đảm nhận các nhiệm vụ như MC hướng dẫn trò chơi, lên kế hoạch đón tiếp khách, tính toán chi phí, xử lý các sự cố đột ngột xảy ra trong bữa tiệc. Đây là người chịu trách nhiệm chính, bao quát bữa tiệc và đóng vai trò quan trọng nhất đảm bảo cho sự thành công của buổi tiệc.

– Phục vụ bếp: Là người sẽ đảm nhận nấu nướng, setup các món ăn để đưa ra bữa tiệc. Đây có thể là đội ngũ các đầu bếp phụ trách nấu bữa ăn thường ngày cho các bé, hoặc bạn có thể mời một đầu bếp bên ngoài về để phụ trách.

– Phục vụ bàn tiệc: Là nhóm sẽ phụ trách việc setup bàn tiệc, trang trí, bày biện món ăn cũng như những dụng cụ sử dụng cho các bé lên bàn tiệc, thuận tiện cho các con có thể sử dụng để lấy và thưởng thức thức ăn. Đây cũng sẽ là người theo dõi trực tiếp các món buffet cho trẻ em ăn để có thể mang thêm kịp thời.

Ảnh setup bàn tiệc buffet cho bé tại trường mầm non
Ảnh setup bàn tiệc buffet cho bé tại trường mầm non
– Phục vụ trang trí, dọn dẹp, vệ sinh: Dù là tổ chức ở địa điểm nào thì khâu trang trí ban đầu cũng như việc dọn dẹp vệ sinh sau đó cũng phải chú trọng. Người phụ trách trang trí có thể tự mình lên ý tưởng hoặc nhờ tới dịch vụ, còn phần dọn dẹp có thể do bộ phận lao công đảm nhận.

8. Lên kế hoạch dự phòng cho buổi tiệc buffet trẻ em mầm non
Kế hoạch dự phòng được đưa ra phòng ngừa cho những tình huống rủi ro không mong muốn xảy ra trong suốt bữa tiệc. Bởi bản chất của tiệc này có sự tham gia của đa phần là các bé, sẽ không thể lơ là việc quản lý hoạt động và kiểm soát an toàn cho từng bé. Cụ thể một vài tình huống có thể xảy ra như:

– Trẻ bị thương: Bởi các bé thường nô đùa chạy nhảy trong khuôn viên tổ chức tiệc, nên khó tránh khỏi xây xát. Vì vậy bạn cần chuẩn bị trước bông băng, các dụng cụ y tế thông dụng để sơ cứu kịp thời.

– Trẻ bị lạc trong khuôn viên: Hãy chắc chắn dù trẻ di chuyển ở đâu cũng không ra khỏi khuôn viên tổ chức tiệc, kiểm soát cửa ra vào cẩn thận và tốt hơn hết có thể khóa, rào chắn cổng tạm thời để bé không thể tự mình ra ngoài khi không có người lớn giúp đỡ. Trong tình huống trẻ lạc trong khuôn viên bạn có thể phát loa thông báo tìm kiếm.

Xem thêm:  Cách lên kế hoạch tổ chức tiệc cuối năm cho lớp 1 2024/25 chi tiết nhất

4. Dịch vụ liên hoan cuối năm lớp mầm non tại Hà Nội

Vậy là quý khách đã nắm được các Dịch vụ liên hoan cuối năm lớp mầm non tại Hà Nội rồi. Để đặt lịch vui lòng inbxo fanpapage Share Food.

Dịch vụ liên hoan cuối năm lớp mầm non Dịch vụ liên hoan cuối năm lớp mầm non Dịch vụ liên hoan cuối năm lớp mầm non Dịch vụ liên hoan cuối năm lớp mầm non Dịch vụ liên hoan cuối năm lớp mầm non

Dịch vụ liên hoan cuối năm lớp mầm non Dịch vụ liên hoan cuối năm lớp mầm non Dịch vụ liên hoan cuối năm lớp mầm non Dịch vụ liên hoan cuối năm lớp mầm non Dịch vụ liên hoan cuối năm lớp mầm non

Dịch vụ liên hoan cuối năm lớp mầm non Dịch vụ liên hoan cuối năm lớp mầm non Dịch vụ liên hoan cuối năm lớp mầm non Dịch vụ liên hoan cuối năm lớp mầm non Dịch vụ liên hoan cuối năm lớp mầm non

Dịch vụ liên hoan cuối năm lớp mầm non Dịch vụ liên hoan cuối năm lớp mầm non Dịch vụ liên hoan cuối năm lớp mầm non Dịch vụ liên hoan cuối năm lớp mầm non Dịch vụ liên hoan cuối năm lớp mầm non

Dịch vụ liên hoan cuối năm lớp mầm non Dịch vụ liên hoan cuối năm lớp mầm non Dịch vụ liên hoan cuối năm lớp mầm non Dịch vụ liên hoan cuối năm lớp mầm non Dịch vụ liên hoan cuối năm lớp mầm non

Dịch vụ liên hoan cuối năm lớp mầm non Dịch vụ liên hoan cuối năm lớp mầm non Dịch vụ liên hoan cuối năm lớp mầm non Dịch vụ liên hoan cuối năm lớp mầm non Dịch vụ liên hoan cuối năm lớp mầm non

Dịch vụ liên hoan cuối năm lớp mầm non Dịch vụ liên hoan cuối năm lớp mầm non Dịch vụ liên hoan cuối năm lớp mầm non Dịch vụ liên hoan cuối năm lớp mầm non Dịch vụ liên hoan cuối năm lớp mầm non

Dịch vụ liên hoan cuối năm lớp mầm non Dịch vụ liên hoan cuối năm lớp mầm non Dịch vụ liên hoan cuối năm lớp mầm non Dịch vụ liên hoan cuối năm lớp mầm non Dịch vụ liên hoan cuối năm lớp mầm non