Để có thể tổ chức các hội thảo thành công thì việc luyện rèn các kỹ năng tổ chức hội thảo hội nghị sẽ vô cùng cần thiết. Hãy cùng Share Food tìm hiểu về cách thức tổ chức hội thảo ấn tượng nhé!
1. Vài nét về hội nghị hội thảo:
1.1. Khái niệm:
Hội nghị, hội thi là một trong những loại hình tổ chức hoạt động của Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên nhằm giáo dục, rèn luyện và định hướng giá trị cho sinh viên; trong đó:
– Hội nghị là cuộc gặp mặt của nhiều người để bàn về một số nội dung, vấn đề quan tâm.
– Hội thi là dịp để mỗi cá nhân hoặc tập thể thể hiện khả năng của mình, khẳng định những thành tích, kết quả của quá trình tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu trong học tập và trong các hoạt động tập thể.
1.2. Mục đích:
– Mục đích của hội nghị:
Thảo luận, trao đổi, thống nhất một số nội dung, vấn đề trong chương trình công tác hoặc đang được quan tâm lưu ý. Những đề xuất, kiến nghị hoặc dự báo vấn đề một cách có cơ sở khoa học.
– Mục đích của hội thi:
+ Thu hút đông đảo sinh viên vào tổ chức, vào các hoạt động tập thể, vận động sinh viên tham gia tìm hiểu, tiếp thu, rèn luyện và thể hiện năng lực hành động, năng lực hiểu biết về một chủ đề nhất định.
+ Tạo cơ hội cho sinh viên bộc lộ năng khiếu, năng lực và kiểm nghiệm khả năng trình độ của mình về một vấn đề nào đó, từ đó góp phần điều chỉnh nhận thức, hành vi của mình trong học tập, lao động và tròng cuộc sống hàng ngày.
+ Là diễn đàn để sinh viên bày tỏ quan điểm, nhận thức, tình cảm của mình về các vấn đề mà họ quan tâm. Thông qua đó, các cấp, các ngành, các đoàn thể và toàn xã hội thấy rõ trách nhiệm của mình trong công tác thanh niên.
+ Nhằm tuyên truyền ảnh hưởng uy tín của tố chức Hội đối với toàn thể xã hội về công tác giáo dục sinh viên. Do đó, kỹ năng tổ chức hội thảo là rất cần thiết.
Xem thêm: 99+ Lời cảm ơn ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2 sâu sắc 2024
2. Những kỹ năng tổ chức hội thảo không thể thiếu
Khả năng thấu hiểu khách hàng, xây dựng và phát triển ý tưởng, điều phối, truyền thông, giao tiếp…là những điều mà người quản lý sự kiện cần “nằm lòng” để có thể tổ chức thành công mọi chương trình.
2.1. Thấu hiểu khách hàng
Đây là một trong những kỹ năng quan trọng tiên quyết. Cần phải tìm hiểu các nhu cầu, mong muốn và mục tiêu của khách hàng để mang đến cho họ trải nghiệm dịch vụ tốt nhất. Việc này bao gồm việc lựa chọn địa điểm, thực đơn, chương trình hoạt động và các hoạt động giải trí phù hợp với chương trình.
Bên cạnh đó, khi có vấn đề xảy ra trong quá trình diễn ra chương trình, người quản lý sự kiện cần phải có phản hồi nhanh chóng và giải quyết các vấn đề một cách hiệu quả. Điều này giúp duy trì sự hài lòng của khách hàng và giúp cải thiện hình ảnh của sự kiện.
2.2.Xây dựng và phát triển ý tưởng
Một đơn vị làm sự kiện chuyên nghiệp sẽ phải thực hiện nhiều buổi hội nghị, hội thảo trong năm với tính chất khác nhau từ giao lưu với khách hàng; đến chuyên ngành… Do đó, việc xây dựng ý tưởng cần thực hiện một cách sáng tạo, sao cho đảm bảo sự tinh tế, tạo sức hấp dẫn cho người tham gia. Việc này bao gồm việc tạo ra các hoạt động độc đáo, chương trình giải trí và trải nghiệm đặc biệt để khách hàng có được những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.
2.3.Lãnh đạo và điều phối
Yếu tố con người là yếu tố quyết định đến sự thành công trong tất cả các công việc. Chính vì vậy, lãnh đạo con người tốt; điều phối họ làm việc một cách hiệu quả và năng suất chính là cách để thực hiện hoàn hảo mọi mục tiêu; kế hoạch đã đề ra.
Lãnh đạo và điều phối là kỹ năng người quản lý sự kiện cần có để có được sự thành công trong mỗi chương trình thực tế.
2.4.Khích lệ tinh thần nhân viên
Trong quá trình thực hiện chương trình, cần phải có sự chia sẻ; tạo sự đồng lòng; đoàn kết; cùng nhau nỗ lực giữa các thành viên trong đội nhóm. Nói một cách khác, bạn nên là người thủ lĩnh cả về tinh thần lẫn công việc. Thay vì đơn thuần là người chỉ đạo khắc nghiệt, bạn hãy quan tâm, khích lệ tinh thần làm việc của các thành viên trong nhóm để phát huy tối đa sức mạnh tập thể.
Xem thêm: Cách dự toán chi phí tổ chức hội nghị hội thảo chi tiết 2024
3. Một số vấn đề lưu ý trong hội nghị hội thảo
* Đối với hội nghị:
– Cần chuẩn bị nội dung hội nghị thật kỹ càng, chu đáo. Đối với hội nghị trong phạm vi hẹp có thể gửi tài liệu để đại biểu có thời gian nghiên cứu trước. Trong hội nghị nhất thiết phải có chủ tọa điều khiển và thư ký ghi chép đầy đủ.
– Người chủ trì hội nghị phải chuẩn bị tốt, nắm chắc các nội dung để xử lý các tình huống xảy ra trong hội nghị.
– Trang trí hội trường (âm thanh, ánh sáng cũng là điều quan trọng trong khâu chuẩn bị tổ chức).
– Trong quá trình tổ chức hội nghị nên bố trí một số tiết mục văn nghệ xen kẽ.
* Đối với hội thi:
– Với thí sinh: Cần bình tĩnh, tự tin nhưng không tự nhiên chủ nghĩa trước khán giả; cần tránh những biểu hiện khiếm nhã, như: Vò đầu, bứt tai, so vai, rụt cổ. . . tránh chào và chúc quá nhiều đặc biệt là với Ban Giám khảo.
– Với người dẫn chương trình:
+ Cần nghiên cứu kỹ các đối tượng dự thi, chuẩn bị kỹ kịch bản từ lời giới thiệu, thuyết minh ngắn gọn, dí dỏm, hấp dẫn phù hợp với từng thí sinh đến một vài lời bình để chuyển tiếp nội dung hợp lý.
+ Cần tuân thủ chương trình, kịch bản đã định không tuỳ hứng thay đổi làm thí sinh mất bình tĩnh, thiếu tự tin.
+ Khi đọc 1 câu hỏi cho thí sinh (nếu có) cần rõ ràng, mạch lạc kết hợp với ánh mắt, nụ cười tạo cho họ niềm tin, bình tĩnh trả lời. Biết động viên khích lệ những thí sinh nhưng không nên đánh giá chất lượng những câu trả lời của thí sinh.
+ Không nói quá dài, đi lại quá nhiều trên sân khấu, không được nhầm lẫn họ tên, số báo danh thí sinh.
+ Trước các tình huống bất ngờ, cần bình tĩnh chủ động chờ xử lý. Trường hợp ngoài giới hạn cho phép, cần xin ý kiến của Ban Tổ chức hội thi hay Ban Giám khảo.
– Với Ban Giám khảo:
+ Cần thống nhất nội dung đáp án và thang điểm cho từng nội dung thi.
+ Chuẩn bị hệ thống câu hỏi phụ về xử lý tình huống để chủ động hỏi thí sinh (nếu hội thi có yêu cầu hình thức này) .
+ Cần có phiếu chấm điểm cho từng thí sinh, có thư ký tổng hợp ngay sau từng nội dung mà thí sinh thực hiện xong.
+ Sau khi thí sinh thi xong nên có thời gian nhất định để thống nhất đánh giá xếp loại, trên cơ sở tổng hợp của thư ký, cần có những điều chỉnh cho hợp lý và thoả đáng đảm bảo công minh, chính xác.
– Với Ban Tổ chức:
+ Cần chỉ đạo việc thực hiện nội dung, chương trình kế hoạch đã được thống nhất, khéo léo xử lý tình huống phát sinh, đảm bảo hội thi đạt mục tiêu, yêu cầu như đã xác định.
+ Chọn người dẫn chương trình nhanh nhẹn, hoạt bát, có giọng âm truyền cảm không nói ngọng, nói lắp. Nên có tổng duyệt trước khi hội thi công diễn chính thức.
+ Cần bố trí thời gian tập huấn, trao đổi giải đáp những vấn đề mà thí sinh còn vướng mắc trong quá trình chuẩn bị cho các nội dung.
– Hội thi không đơn thuần là chọn và trao giải thưởng cho những thí sinh điển hình nhất mà chính là tạo ra được phong trào thi đua sôi nổi của sinh viên hướng về hội thi.
II. HỘI NGHỊ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC (NCKH):
1. Các loại hình Hội nghị NCKH sinh viên:
– Hội nghị NCKH cấp khoa, cấp liên khoa, cấp trường.
– Hội nghị NCKH khối ngành: Khối Y Dược, Sư phạm, Nông Lâm, Kinh tế…
2. Phương pháp và kỹ năng tổ chức Hội nghị NCKH:
* Bước 1: Xây dựng kế hoạch tổ chức:
Kế hoạch tổ chức cần thể hiện được các nội dung cơ bản sau:
– Mục đích – yêu cầu: Nêu rõ mục đích cơ bản và yêu cầu chính của Hội nghị NCKH đó là giúp sinh viên củng cố, nâng cao kiến thức, trang bị phương pháp học tập, NCKH; tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận những kiến thức mới về khoa học, sinh viên có thể vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề cụ thể của khoa học, thực tiễn; động viên sinh viên phát huy nhiệt tình và trí tuệ trong học tập, NCKH.
– Thời gian, địa điểm: Chọn thời gian phù hợp, gắn với các ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn của đất nước, ngày thành lập Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên: 9/1, 26/3, 30/4, 2/9. . . hoặc gắn với các hoạt động chung của nhà trường (ví dụ: Chào mừng Đại hội Đảng bộ, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, chào mừng ngày thành lập trường…)
– Nội dung, biện pháp:
Nêu nội dung chính của Hội nghị NCKH đến từng bộ môn, khoa và từng lớp sinh viên. Những nội dung đưa ra Hội nghị NCKH phải là những nội dung phù hợp và được sinh viên quan tâm. Muốn vậy phải tìm hiểu tư tưởng của sinh viên, những vấn đề mà sinh viên đang tranh luận, đang muốn giải quyết.
– Tổ chức thực hiện: Phân công trách nhiệm từng bộ phận để triển khai thực hiện theo tiến độ thời gian cụ thể và báo cáo về Ban Tổ chức (ví dụ Hội Sinh viên trường làm gì? Liên chi hội làm gì, Phòng Khoa học môn làm gì?), có thể giao cho 1 bộ phận làm thường trực Ban Tổ chức Hội nghị.
* Bước 2: Công tác chuẩn bị:
1. Triển khai kế hoạch đến các cơ sở Hội và các đơn vị liên quan.
Có hai hình thức triển khai chính:
– Trực tiếp: Triệu tập thành phần liên quan họp triển khai kế hoạch.
– Gián tiếp: Triển khai bằng văn bản gửi xuống các chi hội, Liên chi hội.
(Kết hợp có thể thông báo kế hoạch trên bảng tin trường hoặc qua phát thanh).
2. Chuẩn bị về nhân sự:
– Thành lập Ban Tổ chức Hội nghị, gồm có Trưởng ban Tổ chức, Phó Trưởng ban và các thành viên (cần lưu ý
tính đại diện) nhằm điều hành thực hiện kế hoạch tổ chức hội nghị.
– Thành lập Hội đồng Giám khảo, Hội đồng Khoa học: Giúp Ban Tổ chức về mặt chuyên môn, chấm và chọn ra những công trình NCKH tiêu biểu. Hội đồng Giám khảo bao gồm Trưởng ban, Phó Trưởng ban và thành viên hội đồng. Ban Giám khảo không nhất thiết chỉ là ở trường, có thể mở rộng thêm đối tượng tham gia Ban Giám khảo từ các nhà chuyên môn có uy tín tại các trường khác, các Viện Nghiên cứu hoặc các cơ quan ban ngành cấp Sở, Bộ…
– Thành lập các tiểu ban Hội nghị NCKH: Do Trưởng Ban Tổ chức phân công, các tiểu ban này có nhiệm vụ giúp việc cho Ban Tổ chức Hội nghị NCKH một số phần việc cụ thể (ví dụ Tiểu ban Hậu cần, Tiểu ban Lễ tân, Tiểu ban Nội dung…)
3. Chuẩn bị về nội dung:
Đây là khâu quan trọng, Tiểu ban Nội dung hoặc các thành viên được phân công phụ trách mảng nội dung phải
tham mưu chuẩn bị các đáp án, gợi ý trả lời, tài liệu tham khảo hoặc giới hạn phạm vi đề tài trên cơ sở khoa học để sinh viên phát huy được khả năng NCKH.
4. Chuẩn bị về điều kiện, cơ sở vật chất:
Tiểu ban Hậu cần hoặc các thành viên được phân công phụ trách phải tham mưu chuẩn bị các điều kiện đảm bảo cho Hội nghị NCKH, lập dự trù kinh phí chi tiết cho toàn bộ Hội nghị (kinh phí có thể từ nguồn ngân sách hoặc vận động tài trợ), lên phương án chuẩn bị đảm bảo về địa điểm, chỗ ăn nghỉ cho Ban Tổ chức, trang trí, âm thanh, ánh sáng, hoa, nước uống…
* Bước 3: Tổ chức Hội nghị NCKH:
– Chương trình khai mạc:
Văn nghệ (nếu có).
Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu.
Phát biểu khai mạc.
Phát biểu chào mừng (nếu có).
Trình bày báo cáo đề dẫn khoa học.
Trình bày các báo cáo NCKH tại Hội nghị.
Thảo luận.
Kết thúc.
(Lưu ý: Sau phần phát biểu chào mừng có thể chia thành các Hội đồng riêng để báo cáo khoa học theo chuyên ngành).
– Chương trình bế mạc:
Văn nghệ đầu giờ.
Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu.
Phát biểu đánh giá chất lượng NCKH của Hội đồng
Giám khảo.
Phát biểu đánh giá tổng kết của Trưởng Ban Tổ chức hội nghị.
Khen thưởng.
Kết thúc.
– Điều hành hoạt động: Trong quá trình tổ chức Hội nghị NCKH, các thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo
và các tiểu ban chuẩn bị luôn phải có sự phối hợp nhịp nhàng, gắn kết với nhau thông qua sự điều hành của Trưởng ban Tổ chức.
* Một số vấn đề lưu ý tổ chức Hội nghị NCKH:
– Phải làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục giúp thanh niên, sinh viên nhận thức đúng đắn vai trò, trách nhiệm của mình trong NCKH, vì sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước.
– Tạo môi trường hoạt động thuận lợi, tích cực vận động sinh viên hăng hái thi đua học tập, rèn luyện kỹ năng tập sự NCKH và NCKH.
– Tranh thủ sự giúp đỡ, tạo điều kiện mọi mặt của lãnh đạo nhà trường, các khoa bộ môn, các nhà khoa học, các giáo sư, phó giáo sư, chuyên viên đầu ngành để hướng dẫn sinh viên. Cần tham mưu để nhà trường có cơ chế khuyến khích, động viên thoả đáng đối với đội ngũ giảng viên tham gia hướng dẫn sinh viên NCKH.
– Phát huy cao vai trò của Ban Chấp hành Hội Sinh Viên trong việc chủ động tham mưu, đề xuất với lãnh đạo
nhà trường về nội dung, hình thức hoạt động NCKH, đồng thời thực hiện tốt chức năng triển khai, tổ chức thực hiện nội dung hoạt động của phong trào.
– Định kỳ tiến hành sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm, biểu dương khen thưởng kịp thời giúp phong trào NCKH
của sinh viên phát triển mạnh mẽ, đúng hướng.
III. Một số cuộc thi về học tập:
1. Phương pháp và kỹ năng tổ chức Olympic môn học:
* Bước 1: Xây dựng kế hoạch tổ chức và thể lệ cuộc thi:
– Kế hoạch tổ chức cần thể hiện được các nội dung cơ bản sau:
+ Mục đích – yêu cầu: Nêu rõ mục đích cơ bản và yêu cầu chính của Olympic môn học đó là nhằm nâng cao chất lượng học tập và nghiên cứu các môn học trong nhà trường; tạo ra phong trào thi đua học tập các môn học một cách rộng khắp và sâu rộng trong sinh viên.
+ Thời gian, địa điểm: Chọn thời gian tổ chức phù hợp, nên gắn với các ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn của đất nước, ngày thành lập Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên: 9/1, 26/3, 30/4, 2/9…, gắn với các hoạt động chung của nhà trường (ví dụ: Chào mừng Đại hội Đảng bộ, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, chào mừng ngày thành lập trường…) hoặc gắn với các sự kiện liên quan đến môn thi Olympic.
+ Nội dung, biện pháp: Những nội dung đưa ra trong cuộc thi phải là những nội dung phù hợp và được sinh viên quan tâm. Muốn vậy phải tìm hiểu tư tưởng của sinh viên, những vấn đề mà sinh viên đang tranh luận, đang muốn giải quyết Olympic môn học được tổ chức dưới nhiều hình thức, như: Thi viết, thi các câu hỏi trắc nghiệm, thi sân khấu hoá… được thể hiện qua từng sinh viên hoặc các đội, nhóm sinh viên.
+ Tổ chức thực hiện: Cần phải phân công trách nhiệm từng bộ phận để triển khai thực hiện theo tiến độ và thời
gian cụ thể báo cáo về Ban Tổ chức cuộc thi, giao cho 1 bộ phận làm thường trực Ban Tổ chức cuộc thi (ví dụ: Hội Sinh viên làm gì? Liên chỉ hội khoa làm gì, khoa chuyên môn làm gì?…)
– Thể lệ cuộc thi: Thông thường thể lệ cuộc thi thể hiện theo Điều, Khoản, Điểm nhằm quy định và cụ thể hoá các nội dung trong kế hoạch cuộc thi nhằm đưa ra những hướng dẫn và quy định cụ thể và mang tính bắt buộc về nội dung cuộc thi. Trong thể lệ nhất thiết phải nêu được một số vấn đề như: Đối tượng tham gia, quy mô, chủ đề cuộc thi, hình thức thi, thời gian, địa điểm diễn ra, giải thưởng, những quy định về khiếu nại (nếu có)…
* Bước 2: Công tác chuẩn bị:
1. Triển khai kế hoạch đến các cơ sở Hội và các đơn vị liên quan.
Có hai hình thức triển khai chính:
– Trực tiếp: Triệu tập thành phần liên quan họp triển khai kế hoạch.
– Gián tiếp: Triển khai bằng văn bản gửi xuống các chi hội, Liên chi hội.
(Kết hợp có thể thông báo kế hoạch trên bảng tin trường hoặc qua đội phát thanh).
2. Chuẩn bị về nhân sự:
– Thành lập Ban Tổ chức cuộc thi Olympic: Để phân công tổ chức và điều hành cuộc thi, gồm có Trưởng ban Tổ chức, Phó Trưởng ban và các thành viên là đại diện các phòng ban trong trường (cần lưu ý tính đại diện).
– Thành lập Hội đồng Giám khảo, Hội đồng cố vấn: Giúp Ban Tổ chức về mặt chuyên môn, chấm và chọn ra
bài thi hoặc những đội dự thi xuất sắc. Hội đồng Giám khảo bao gồm: Trưởng ban, Phó Trưởng ban và thành viên hội đồng. Ban giám khảo không nhất thiết chỉ là ở trường, có thể mở rộng thêm đối tượng tham gia Ban Giám khảo từ các nhà chuyên môn có uy tín tại các trường khác, các Viện Nghiên cứu hoặc các cơ quan thuộc ngành giáo dục…
– Thành lập các tiểu ban giúp việc cho cuộc thi: Các tiểu ban do Trưởng ban Tổ chức phân công, có nhiệm vụ giúp việc cho Ban Tổ chức cuộc thi về một số nội dung cụ thể (ví dụ Tiểu ban hậu cần, Tiểu ban Lễ tân, Tiểu ban Nội dung, Tiểu ban Tuyên truyền…).
3. Chuẩn bị về nội dung.
Đây là khâu quan trọng, tiểu ban Nội dung hoặc các thành viên được phân công phụ trách mảng nội dung phải
tham mưu chuẩn bị nội dung câu hỏi, đáp án, gợi ý trả lời, tài liệu tham khảo hoặc giới hạn, những phạm vi đề tài trên cơ sở khoa học đảm bảo được một yêu cầu:
– Những kiến thức cơ bản về các môn học.
– Những hiểu biết về các lĩnh vực của môn học.
– Lịch sử các môn học
– Những hiểu biết về sự nghiệp và cuộc đời của các nhà sáng lập, phát minh nổi tiếng liên quan đến môn học.
– Sự ứng dụng kiến thức vào thực tiễn thông qua các tình huống cụ thể.
4. Chuẩn bị về điều kiện, cơ sở vật chất
Tiểu ban Hậu cần hoặc các thành viên được phân phụ trách phải tham mưu chuẩn bị các điều kiện đảm bảo cho cuộc thi Olympic, lập dự trù kinh phí chi tiết cho toàn bộ cuộc thi (kinh phí có thể từ nguồn ngân sách hoặc vận động tài trợ), lên phương án chuẩn bị đảm bảo về địa điểm, chỗ ăn nghỉ cho Ban Tổ chức, trang trí, âm thanh, ánh sáng, hoa, nước uống, giải thưởng…
* Bước 3: Tổ chức cuộc thi:
– Chương trình khai mạc:
Văn nghệ (nếu có).
Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu.
Phát biểu khai mạc.
Phát biểu chào mừng (nếu có).
Phát biểu của đại diện sinh viên.
Phần thi.
Tuỳ từng trường và từng môn học mà có thể diễn ra các hình thức thi khác nhau như. Thi viết, thi các câu hỏi trắc nghiệm, thi sân khấu hoá.
(Nếu là hình thức thi dạng sân khấu hoá thì trong quá trình diễn ra cần sắp xếp một số tiết mục văn nghệ do sinh viên biểu diễn).
– Chương trình bế mạc:
Văn nghệ đầu giờ.
Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu.
Phát biểu đánh giá chất lượng chuyên môn của Hội đồng Giám khảo.
Phát biểu đánh giá tổng kết của Trưởng Ban Tổ chức hội thi.
Khen thưởng.
Kết thúc.
– Điều hành hoạt động: Trong quá trình tổ chức cuộc thi Olympic, các thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và các tiểu ban chuẩn bị luôn phải có sự phối hợp nhịp nhàng, gắn kết với nhau thông qua sự điều hành của Trưởng ban Tổ chức.
Xem thêm: Cách dự toán chi phí tổ chức hội nghị hội thảo chi tiết 2024
4. Đơn vị tổ chức tiệc teabreak hội nghị hội thảo chi phí rẻ nhất tại Hà Nội
- Với hơn 5 năm hoạt động trong lĩnh vực tiệc catering, Share Food sẽ mang đến cho các khách hàng các dịch vụ tiệc teabreak với mức giá tốt nhất. Trong đó bao gồm các loại tiệc teabreak box rồi fruit box hay bánh teabreak với mức giá tốt.
- Nấu Cỗ Tại Nhà
- Quà tặng tri ân
Vậy là quý khách đã nắm được Cách dự toán chi phí tổ chức hội nghị hội thảo chi tiết rồi. Để được tư vấn thêm vui lòng inbox fanpage Share Food.
kỹ năng tổ chức hội thảo hội nghị kỹ năng tổ chức hội thảo hội nghị kỹ năng tổ chức hội thảo hội nghị kỹ năng tổ chức hội thảo hội nghị kỹ năng tổ chức hội thảo hội nghị kỹ năng tổ chức hội thảo hội nghị
kỹ năng tổ chức hội thảo hội nghị kỹ năng tổ chức hội thảo hội nghị kỹ năng tổ chức hội thảo hội nghị kỹ năng tổ chức hội thảo hội nghị kỹ năng tổ chức hội thảo hội nghị kỹ năng tổ chức hội thảo hội nghị
kỹ năng tổ chức hội thảo hội nghị kỹ năng tổ chức hội thảo hội nghị kỹ năng tổ chức hội thảo hội nghị kỹ năng tổ chức hội thảo hội nghị kỹ năng tổ chức hội thảo hội nghị kỹ năng tổ chức hội thảo hội nghị
kỹ năng tổ chức hội thảo hội nghị kỹ năng tổ chức hội thảo hội nghị kỹ năng tổ chức hội thảo hội nghị kỹ năng tổ chức hội thảo hội nghị kỹ năng tổ chức hội thảo hội nghị kỹ năng tổ chức hội thảo hội nghị
kỹ năng tổ chức hội thảo hội nghị kỹ năng tổ chức hội thảo hội nghị kỹ năng tổ chức hội thảo hội nghị kỹ năng tổ chức hội thảo hội nghị kỹ năng tổ chức hội thảo hội nghị kỹ năng tổ chức hội thảo hội nghị
kỹ năng tổ chức hội thảo hội nghị kỹ năng tổ chức hội thảo hội nghị kỹ năng tổ chức hội thảo hội nghị kỹ năng tổ chức hội thảo hội nghị kỹ năng tổ chức hội thảo hội nghị kỹ năng tổ chức hội thảo hội nghị
kỹ năng tổ chức hội thảo hội nghị kỹ năng tổ chức hội thảo hội nghị kỹ năng tổ chức hội thảo hội nghị kỹ năng tổ chức hội thảo hội nghị kỹ năng tổ chức hội thảo hội nghị kỹ năng tổ chức hội thảo hội nghị